เทคนิคจัดการกับปัญหาท่อน้ำอุดตัน

10801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เรื่องงานช่างในบ้านเนี่ย จัดว่าเป็นเรื่องยากสำหรับสาวๆอย่างเรา สาวๆที่ต้องเจอปัญหาท่อน้ำอุดตันเพราะอุดตันเพราะเศษผม หรือสิ่งต่างๆ แต่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดี วันนี้ GFC มีเทคนิคมาฝากกันค่ะ


1.ใช้ลวดแยงลงไปในท่อว่ามีอะไรอุดตัน ถ้ามีให้ใช้ปลายลวดเขี่ยขึ้นมา

2. ถ้าสิ่งที่อุดตันอยู่ลึกใช้ผงซักฟอก 2 – 3 ช้อน หรือโซดาไฟใส่ลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วเทน้ำตามเล็กน้อย ทิ้งไว้สักครู่ ตะกอนที่อุดตันจะละลายหายไป

 3. ใช้น้ำร้อนประมาณ 1 กา เทลงในท่อระบายน้ำ เพื่อละลายไขมันที่สะสมมานานจนท่อน้ำอุดตัน แล้วทิ้งไว้สักครู่ ทำอีกครั้ง ไขมันที่อุดตันในท่อจะละลาย
4 . ท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำ ที่มักจะมีเศษผมอุดตันต้องดึงเส้นผมขึ้นมา แล้วใช้ปั๊มสูญญากาศ โดยเทน้ำลงไปด้วย เพื่อช่วยดูดเอาเส้นผมที่ติดค้างขึ้นมา
5. ท่อน้ำอุดตันจากคราบสบู่ที่ติดที่ผนังท่อ ให้ใช้ผงละลายไขมันและสิ่งอุดตันเป็นผงเคมีประเภทโซดาไฟละลายน้ำและเทลงไป เพื่อละลายไขมัน


6. สำหรับชักโครกหากท่อตัน กดไม่ลง อาจจะเกิดจากข้องอต่างๆ ที่ต่อจากตัวสุขภัณฑ์ และการอุดตันจากสิ่งปฏิกูลหรือกระดาษชำระที่อุดไว้ไม่ละลายไป หรือเส้นผมไปจับตัวกันเป็นก้อน แล้วไปอุดช่องระบายน้ำให้ใช้ตัวปั๊มยางอัดอากาศเข้าไปดันให้เศษที่ติดอุดตันหลุดออกมา
7. ส่วนท่อตันในอ่างล่างหน้าและห้องน้ำที่อุดตัน ให้ดึงฝาท่อขึ้นมาขัดทำความสะอาดคราบที่อุดตันด้วยน้ำสบู่และแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว เสร็จแล้วให้ใส่ท่อกลับไปที่เดิม

ได้เทคนิคไปแล้ว สาวๆก็จัดการกับเรื่องท่อน้ำได้ด้วยตัวเองแล้ว
ไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ยคะ :D

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสารแม่บ้าน
ภาพประกอบจาก blog.otherpeoplespixels.com , serenabakessimplyfromscratch.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้