ฮวงจุ้ย “ห้องนอน” เพิ่ม “พลังชีวิต” ให้คนทำงาน

4645 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่มากที่สุด และเป็นเหมือนที่ชาร์ตพลังในคนทำงานในแต่ละวัน ฉะนั้นนอกจากการตกแต่งแล้ว ศาตร์ของฮวงจุ้ยจึงถูกนำมาใช้เพื่อให้ห้องนอนเป็นห้องที่เราจะรู้สึกปลอดภัยและวางใจได้อย่างเต็มที่


เก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าโต๊ะทำงานและอุปกรณ์ออกกำลังกายออกไป!
ห้องนอนของคุณควรใช้เป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนเท่านั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าโต๊ะทำงานและอุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งหลายเป็นสัญลักษณ์ของความตื่นตัวและจะดึงดูดพลังงานไปหากคู่ของคุณยืนกรานที่จะให้มีโทรทัศน์อยู่ในห้องนอนให้วางโทรทัศน์ไว้ในตู้ติดผนังและปิดฝาตู้เสียเมื่อได้เวลานอนควรหาฉากมากั้นปิดอุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆหรือโต๊ะทำงานให้พ้นสายตา


ตำแหน่งของเตียง
ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับวางเตียงนอนคืออยู่ตรงข้ามกับประตูในแนวทแยงมุมซึ่งคุณจะยังมองเห็นประตูได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กับประตูมากจนเกินไปการวางเตียงตำแหน่งนี้จะให้ความรู้สึกปลอดภัยซึ่งจะช่วยให้คุณพักผ่อนและหลับได้อย่างสนิทพยายามหลีกเลี่ยงการวางเตียงนอนในตำแหน่ง “โลงศพ” ซึ่งปลายเท้าของเตียงอยู่ตรงกับประตูเนื่องจากการวางเตียงตำแหน่งนี้จะอยู่ขวางตรงกลางของทางเดินทำให้เกิดความเครียดและกังวลเตียงนอนไม่ควรวางอยู่ใต้คานหรือพัดลมเพดานเนื่องจากซินแสฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและความสัมพันธ์หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้แขวนขลุ่ยจีนพันด้วยด้ายแดงใต้คานเพื่อปรับฮวงจุ้ยแก้เคล็ด


เลือกการประดับตกแต่งที่เหมาะสม
หลีกเลี่ยงภาพวาดที่เป็นภาพเดี่ยวๆหรืองานศิลปะที่เป็นชิ้นเดียวเนื่องจากเป็นการสื่อถึงความโดดเดี่ยวเดียวดายแม้ว่าภาพน้ำตกจะดูสดชื่นผ่อนคลายดีหลังจากที่คุณเหนื่อยมาทั้งวันแต่ซินแสแนะนำไม่ให้ประดับภาพที่เป็นแม่น้ำทะเลสาบหรือน้ำตกในห้องนอนเนื่องจากน้ำสื่อถึงเงินแต่เมื่อติดไว้ในห้องนอนก็อาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียด้านการเงินหรือความสัมพันธ์ได้เมื่อคุณจะเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นคู่เช่นซื้อโต๊ะข้างเตียงเป็นคู่แทนที่จะเลือกแบบตัวเดียวและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมุมโค้งมนแทนที่จะเป็นมุมเหลี่ยมๆ


สี
ซินแสฮวงจุ้ยแนะนำว่าสีที่ดูอบอุ่นและสมบูรณ์เช่นสีครีมสีพีชสีเบจสีเหลืองสีปะการังสีแทนหรือสีโกโก้เป็นสีที่เหมาะสำหรับทาผนังห้องนอนสีฟ้าอ่อนสีเขียวอ่อนหรือแม้แต่สีอย่างสีม่วงอ่อนหรือสีลาเวนเดอร์เป็นสีเย็นๆให้ความรู้สึกสงบที่จะช่วยทำให้การพักผ่อนยามค่ำคืนในสงบยิ่งขึ้นการเลือกคู่สีที่ส่งเสริมกันมากที่สุดในแง่ของฮวงจุ้ยคือการเลือกคู่สีในสัดส่วน 50 ต่อ 50 ระหว่างสีอบอุ่นกับสีเย็นที่กล่าวมาข้างต้นพยายามหลีกเลี่ยงสีที่ดูเจิดจ้ามากเกินไปเช่นสีขาวสว่างสีฟ้าสดหรือโทนสีเทาทึมๆเนื่องจากสีเหล่านี้อาจจะรบกวนการนอนหลับได้


การวางกระจกเงา
หากคุณต้องการมีกระจกเงาในห้องนอนคุณมีจุดที่จะต้องหลีกเลี่ยงการตั้งกระจกเงาอยู่ 2-3 จุด เช่นอย่าตั้งกระจกเงาที่ปลายเตียงเนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้มือที่สามเข้ามาแทรกแซงชีวิตสมรสของคุณและส่งผลให้เกิดความไม่ซื่อสัตย์ต่อกันนอกจากนี้ซินแสฮวงจุ้ยเชื่อว่ากระจกเงาจะสะท้อนพลังงานดังนั้นการตั้งกระจกเงาไว้เหนือเตียงนอนหรือข้างเตียงตรงๆอาจทำให้นอนหลับไม่สนิท


ที่มา: http://th.theasianparent.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้