IKEA เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ ดีไซน์เก๋ แหวกแนวสุดๆ !

2239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     แฟนๆ ของอิเกียที่ได้ไปชอปในช่วงนี้ คงได้เห็นคอลเลคชั่นใหม่ที่แปลก แหวกแนว ทั้งลวดลายและสีจัดจ้านกันไปแล้ว ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่า เอ๊ะ คอลเลคชั่นนี้มีที่มาที่ไปหรือแรงบันดาลใจยังไง ถึงได้มีดีไซน์แปลกตาสุดๆ เราไปดูกันค่า

 

จะสนุกแค่ไหนเมื่อเฟอร์นิเจอร์เดินทางมาบรรจบกับแฟชั่น!
      นี่คือความคิดเบื้องต้นในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นสุดพิเศษที่อิเกียได้จับมือกับ แคธี เอียรี (Katie Eary) ดีไซเนอร์สุดฮ็อตในแวดวงแฟชั่นสำหรับผู้ชาย ณ กรุงลอนดอน นับเป็นครั้งแรกที่อิเกียร่วมมือกับแฟชั่นดีไซเนอร์ออกแบบคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด GILTIG/ยิลติก เปิดโลกจินตนาการการแต่งบ้าน

      แคธี เอียรี แฟชั่นดีไซเนอร์สาว อายุ 33 ปี ผู้โด่งดังจากการออกแบบเสื้อผ้าบุรุษแนวสตรีทแวร์ เธอนิยามตนเองว่าเป็น “นักสร้างภาพลักษณ์” โดยก่อนลงมือออกแบบเสื้อผ้า เธอจะคิดโจทย์ว่าใครคือผู้สวมใส่ แล้วจึงวาดกรอบกว้างๆ และใส่ไอเดียพร้อมลวดลายลงไป แคธีหลงใหลศิลปะสไตล์ดิจิทัลพรินต์ ผลงานของเธอจึงโดดเด่นด้วยลวดลายแปลกตาและการจับคู่สีใหม่ๆ

 

      ด้านแคธี เธอมีความชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอยู่แล้ว จึงไม่ลังเลที่จะร่วมทำงานกับอิเกียในบทบาทดีไซเนอร์ออกแบบผลิตภัณฑ์ “เมื่อสิบปีก่อน เราอาจดูลักษณะคนจากซีดีที่เขาฟังหรือหนังสือที่เขาเลือกอ่าน แต่เดี๋ยวนี้เมื่อพูดถึงบ้าน เฟอร์นิเจอร์และสิ่งละอันพันละน้อยต่างหากที่บ่งบอกตัวตนที่แท้จริงได้ ฉันตื่นเต้นและรู้สึกดีมากๆ ที่ได้มีส่วนในการสะท้อนเอกลักษณ์บุคลิกของคนออกมา ฉันได้เรียนรู้มากมายจากทำงานร่วมกับอิเกีย รู้สึกภูมิใจมากที่เห็นผลงานการออกแบบของฉันไปอยู่ในบริบทที่ต่างออกไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ในโลกแห่งการตกแต่งบ้าน เราหยิบจับอะไรมาใช้ได้มากเหลือเกิน มีอะไรให้เล่น ให้เปิดไอเดียได้ตลอด และที่สำคัญ อิเกียให้โอกาสฉันอย่างเต็มที่โดยไม่ได้กำหนดโจทย์ที่ตายตัว ฉันจึงสามารถสร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลพรินต์ออกมาได้อย่างเต็มตัว”

สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่น GILTIG แคธีเริ่มต้นจากการเดินตรงเข้าไปในครัว แล้วเริ่มทำงานกับส่วนต่างๆ ในบ้าน ในที่สุดก็ออกมาเป็นไอเดียรวบยอด โดยเธอจินตนาการถึงปาร์ตี้ที่สนุกและแหวกแนวสุดๆ มีปลาที่กระโดดออกมาจากจาน ชามที่ดูเหมือนมีตาจ้องเรา และถ้วยที่เต็มไปด้วยแมวจ้องมอง…ล้ำอย่างนึกไม่ถึงเลยทีเดียว

สาวๆ ที่ชอบความเปรี้ยวแบบนี้ ไปชอปกันได้ที่อิเกียค่ะ มีวางจำหน่ายแล้วค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้