ไอเดียแต่งบ้านให้ชิค..มาดูเทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2016

1880 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทรนด์การแต่งบ้านก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อยหน้าเทรนด์ความงามของสาวๆนะคะ แต่ละปีก็มีอะไรปรับเปลี่ยนน่าสนใจแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องดีไซน์ สไตล์ วัสดุที่เลือกใช้ วันนี้ลองมาดูโทนสีสำหรับผนังห้องที่ดีไซน์เนอร์บอกว่ากำลังจะมาแรงกันในปี 2016 นี้ค่ะ

 

Lilac & Purple

 

สีม่วงไลแลคและโทนสีม่วง เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบกำลังเป็นที่สนใจสำหรับปี 2016 นี้ โทนม่วงเป็นสีของการดูแลและปลอบโยนช่วยให้จิตใจสงบ สีม่วงเฉดต่างๆ ยังช่วยสร้างสมดุลของจิตใจ ส่วนโทนเข้มขึ้นมาก็ให้พลังในการผจญภัย เป็นสีที่ไปกระตุ้นสมองให้มีความฮึกเหิม กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และสัญชาตญาณ

 

Milky Blue

สีฟ้าอ่อน ที่ดูสงบเงียบและปราณีตมีรสนิยมให้ความรู้สึกสงบสบายตา ส่วนที่เข้มขึ้นมาอีกนิดนึงก็ให้อารมณ์สดชื่นเหมือนนั่งชมทะเลยามเช้า เข้ากันดีกับสีเหลืองอ่อน ลองจัดวางกับดอกไม้สีเหลืองหรือเฟอร์นิเจอร์โทนเหลืองก็สดชื่นดีไม่น้อย ในขณะที่โทนฟ้าน้ำเงินสามารถใช้เป็นสีโทนกลางที่จะช่วยขับสีแรงๆให้เด่นและกลมกลืนในเวลาเดียวกัน ลองจับคู่กับสีเขียว สีฮอตพิ้งค์ หรือสีราสเบอรี่ ก็น่าสนใจทีเดียว

 

A Dark Teal

 

สีน้ำเงินเข้มอมเขียว นับว่าเป็นสีที่อเนกประสงค์ทีเดียว เข้ากันได้ดีกับสีไม้เข้มๆ และสีออกเหลืองทอง หรือจะจัดเข้าชุดกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวก็ดูเข้าที

Neutral Paired with Jewel Tones

 

การจัดคู่องค์ประกอบสีโทนกลาง (Neutral Color) กับสีสดใสราวอัญมณี จะส่งให้องค์ประกอบเกิดความเด่นชัดแต่กลมกลืนและไม่น่าเบื่อจนเกินไป เพราะสีโทนกลางจะช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์สีสดดูเด่นขึ้นมาแต่ยังคงคุม Mood & Tone ให้กลมกลืนกัน อย่างสีชมพูกลางๆที่ทำให้ห้องดูสว่างสดชื่นเข้ากันได้ดีกับสีเมทัลลิกและบรอนซ์ ลองจัดคู่กับของแต่งบ้านที่ทำจากทองเหลืองหรือสีทองแดง หรือจะตกแต่งด้วยสีน้ำเงินอมเขียว หรือสีเขียวอมเทา ก็ทำให้ดูหรูเรียบดูแพงขึ้นมาทีเดียว

 

 

สีขาว เป็นหนึ่งสีที่คลาสสิคตลอดกาล ไม่เคยตกรุ่นกันเลยก็ว่าได้ เพียงแต่เฉดจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเล็กน้อย สีขาวสะอาดตาช่วยให้เกิดความสมดุลขึ้นของการตกแต่งโดยรวม สีโทนขาวแบบหินปูนสะอาดตา ให้ความรู้สึกมีสติสุขุมนุ่มลึกบริสุทธิ์สะอาดไปอีกแบบ

 

Bold Green

 

สีเขียวเข้มๆอย่างเขียวทหารผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สีโทนกลางอย่างสีไม้หรือเหลืองอ่อนๆก็น่าสนใจไม่น้อย หรือจะเป็นสีเขียวมรกตที่เม็ดสีแน่นๆดูสว่างสดใสและมีชีวิตชีวา เป็นเทรนด์สีที่กำลังมาสุดๆสีนึง เพราะเข้าได้ดีกับสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิค เหมือนกับการประดับต้นไม้ไว้ในห้อง ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันทีแถมหรูหรามีชาติตระกูลอีกด้วย

 

cr: housebeautiful
writer: Sunflower Kiss

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้